วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558

HOME IS


คุณเคยรู้มั๊ยครับว่า คำว่า home กับ house มันต่างกันยังไง

อาจารย์ที่สอนวิชา อิงค์ ผม ท่านเคยบอกกับผมว่า home มันต่างกับ house ตรงที่ “ความอบอุ่น” ตอนนั้นผมยังเด็กไม่ได้ เข้าใจความหมายของคำพูดของอาจารย์ มากมายอะไร แต่เมื่อเวลาผ่านไป ลมร้อน ลมหนาว พัดผ่านผมไปมากขึ้น ผมก็ยิ่งตระหนักกับคำพูดของอาจารย์ ที่ว่า home มันต่างกับ house มากขึ้น

 


ทุกคนครับบ้านเป็นที่อยู่อาศัยของเราเท่านั้นแหละ สิ่งที่สำคัญกว่านั้นมาก มันคือชีวิตที่อาศัยอยู่ในนั้น ถ้าเรา รักษา สิ่งที่สำคัญกว่าบ้านไว้ได้ เราก็สามารถรักษาบ้านได้
เพื่อนผมคนหนึ่ง เค้าเป็นคนสำคัญระดับโลก เรารู้จักเค้าในชื่อ ฟัลคอน หนึ่งในสามาชิกกอบกู้โลก ดิอาเวนเจอร์ เคยบอกกับผมว่า “บ้านไม่สำคัญหลอกว่าอยู่ที่ไหน เพราะที่ไหนก็บ้านเหมือนกัน” คำพูดของเพื่อนกับผู้ชายที่ผ่านชีวิตมา 35 ปี ทำให้ผมอยากพูดอะไรผ่านสื่อหน่อยว่า

“รักษาบ้านด้วยความอบอุ่นเถอะครับ อย่างอื่นเอาไว้ทีหลังก็ได้”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น