วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การจัดวางเก้าอี้




เรารู้จักเก้าอี้หรือ The chair กันเป็นอย่างดีครับ มันเป็นสิ่งที่เราต้องการเวลาเราเหนื่อยเมื่อยล้า แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงการจัดที่จัดทางให้เจ้าเก้าอี้กัน  เรารู้จักเก้าอี้มาตั่งแต่ 600 ปีก่อนคริสตกาลตามประวัติของชาวกรีก เราพบเห็นเก้าอี้ในปัจจุบันมากมายหลายแบบ ทั้งยังมีการดีไซน์ ให้สามารถใช้งานแตกต่างกันไป การจัดวางเก้าอี้เป็นอย่างหนึ่งที่เรามักมองข้ามกัน แท้จริงแล้วมันเป็นส่วนสำคัญอย่างมากที่จะทำให้สถานที่ต่าง ๆ ดูสวยงามครับ





การวางเก้าอี้ให้เหมาะสมทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้คุ้มค่าที่สุด ผมจะพูดรวม ๆ อย่างนี้แล้วกันครับการจัดวางเก้าอี้ ควรที่จะเว้นระยะห่างออกจากพนังไว้สัก 2 ฟุต คำตอบง่าย ๆ ครับ เรื่องของการทำความสะอาดด้วยเรื่องของทางเดินด้วย ชาวจีนมีศาสตร์ที่เราเรียกว่า ฮวงจุ้ย เป็นอีกศาสตร์ที่สามารถนำมาใช้ในการจัดที่ทางของเก้าอี้ได้ด้วยเหมือนกันครับ 

การคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยก็เป็นส่วนที่สำคัญครับเราจะใช้เพื่ออะไร เราจะใช้อย่างไร เราก็จัดอย่างนั้น ไม่ให้กรีดขวางทางเดิน ทำความสะอาดง่าย สวยงามตามท้องเรื่อง แค่นี้เราก็สามารถที่จะหาเครื่องประดับที่มีทั้งประโยชน์และความสวยงามให้กับสถานที่ของเราได้แล้วครับ


อย่าลืมนะครับ “ ทำความสะอาด หยิบจับง่าย  ได้ประโยชน์” 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น